tại sao nên cắt tỉa ngọn hoa hồng

Sau khi cây được khoảng 2 tháng sau khi trồng cây đã rất phát triển và lúc này ta liên tục ngắt ngọn của cây và uấn cây trữu xuống để cho cây không mọc cao lên nữa.

Tại sao lại liên tục ngắn ngọn của cây và không cho cây mọc lên cao :  điều này khá là dễ hiểu. Vì một cây hoa hồng leo để cho điều kiện của cây tra hoa đó là cây phải có nhiều cành và cành cây phải già đi và bị bấm ngọn nhiều lần khi đó sẽ kích thích cây ra hoa nhanh hơn.và cây phải không được mọc thẳng đứng lên nữa khi dó cây mọc ngang sẽ kích thích cây nhanh ra hoa hơn.
Cùng ban công nhà đẹp chú ý một số lưu ý khi chăm sóc hoa hồng leo nhé!
Tưới nước: vào mùa khô nên tưới nước cho cây vào buổi sáng, tưới vừa đủ, tránh tưới quá nhiều gây ngập úng bộ rễ, chỉ tưới nước quanh gốc, tránh tưới lên lá và hoa có thể tạo điều kiển cho nấm có hại phát triển trên cây. Vào mùa xuÂn, cách 3 ngày tưới nước một lần, lượng nước tưới ít do độ ẩm trong không khí cao nếu tưới nhiều khiến cây bị ngập úng dễ sâu bệnh. Đặc biệt, tuyệt đối không tưới nước vào ban đêm tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển.
Làm sao để trồng hoa hồng leo trong chậu

Bón phân: vào mùa xuân nên bón phân hữu cơ cho cây, phân phải chứa nitơ, phosphor và Kali để tạo bông. Vào mùa hè không nên bón phân có nitơ. Vào mùa thu nên bón phân có nhiều kali để tạo thân gỗ.

Cắt tỉa: chỉ tỉa một số cành nhỏ, tỉa bớt những mầm phụ để bông khỏi èo uột, hoa tàn nên cắt bỏ 1 đoạn khoảng 2 -3 đốt lá (do mầm ở những đốt này sẽ làm yếu cây và tạo những bông hoa nhỏ). Lúc cắt tỉa phải đếm từ dưới chỗ bánh tẻ lên (chỗ đầu cành) chừa 3 lá. Cắt chừa lại 3 lá. Nhánh hồng còn lại sẽ ra những chồi mới. Trong quá trình chăm sóc, chú ý tỉa bớt những nhánh xấu để tập trung dinh dưỡng nuôi hoa cho nhánh khỏe.

Khi chăm sóc: tưới nước bằng vòi phun nhẹ vào buổi sáng (tránh tưới trực tiếp lên lá và hoa mà chỉ tưới quanh gốc phòng trường hợp nước tưới ứ đọng tạo điều kiện cho dịch bệnh phát triển). Sau khi trồng từ 3-5 ngày phun phân bón lá như: Atonik. B1, ba lá xanh 16.16.8, rong biển… để giúp cây phát triển bộ rễ tốt hoa ra có màu sắc rực rỡ. Từ 10-15 ngày khi cây ra rễ phát ra lá non thì bón bổ sung phân hạt như: phân NPK hay DAP… xung quanh gốc cây bón xong lấp đất lại. Thường xuyên cắt bỏ lá hoa hư, khi cắt cần cắt bấm ngọn thêm hai tầng lá để tạo cho cây hoa Hồng có sức đâm nhánh mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc