top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

     Hôm nay ban công nhà đẹp xin giới thiệu với các bạn top 5 loài hoa được cho là đẹp nhất Việt Nam.

 


1. Hoa Sen  

      Nhắc đến hoa sen là nhớ ngay đến quốc hoa của Việt Nam.  Là một loại cây thủy sinh sống lâu năm. Có thân rễ của sen hồng mọc trong các lớp bùn trong ao, hồ, còn lá thì nổi ngay trên mặt nước. Thông thường sen có thể cao tới 1,5 m và thân rễ bò theo chiều ngang tới 3 m. Lá to với đường kính tới 60 cm. Có mùi hương thoang thoảng, dịu mát. Hoa sen toát lên sự trong sáng, tinh khiết của người phụ nữ Việt Nam. Một bó hoa sen dành tặng cho người con gái mình yêu nhất thì không còn gì bằng.
 


2. Hoa mai vàng
Mai vàng là loài hoa không thể thiếu trong dịp tết ở Miền Nam. Trong dịp tết cũng là dịp hoa mai khoe sắc, tỏa ngát hương thơm. Hầu như nhà nhà đều có cho mình những chậu hoa tươi thắm trong nhà hoặc ngoài sân. Bạn có thể tự trồng cho mình những chậu hoa mai xinh xắn hoặc đến các chợ hoa, vườn hoa để tự mua cho mình những chậu hoa về nhà.


3. Hoa đào

Nếu miền Nam có màu vàng của hoa mai thì miền bắc lại có màu hồng của hoa đào. Những chậu đào phai, đào hồng... không thể thiếu trong căn nhà của mỗi người dân miền Bắc trong dịp tết âm lịch. Bạn có thể đi đến vườn đào Nhật Tân để chơi hoa đồng thời còn mua cho mình những cành đào về nhà.


4. Hoa hồng

Hoa Hồng là loài hoa thể hiện tình yêu. Chúng  thường được sử dụng nhiều nhất  trong các dịp lễ tình yêu 14/2, quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới. Bạn có thể mua cho mình rất nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hồng nhung, hồng bạch... Mỗi một loài hoa mang cho mình một ý nghĩa đặc biệt. Hãy lựa chọn đúng loại hoa cần tặng người mình yêu thương nhé!


5. Hoa lan

Chắc hẳn phái nữ ai cũng muốn sở hữu cho mình những chậu lan xinh xắn trang trí cho ngôi nhà của mình. Vì hoa lan tỏa ra một mùi hương nhè nhẹ, thoang thoảng làm cho con người ta cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng. Đồng thời, hoa lan Vanilla còn có hương thơm được dùng trong các loại ẩm thực của thế giới. Hãy đi mua ngay những chậu lan xinh xắn để tặng cho phái nữ ngay thôi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc