làm sao để trồng hoa hồng leo trong chậu?

hoa hồng leo vốn là thân leo nên nó phù hợp để làm dàn leo tường bao, hoặc tường cổng hơn là trồng trong chậu nhưng mà vì diện tích có hạn vì thế mà lựa chọn trồng hoa trong chậu lại được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách để xử lý loại cây leo này khi đem nó trồng trong chậu nhỏ như thế.

Nếu bạn cũng đang gặp khó khan như thế thì không nên bỏ lỡ bài viết này!

cách trồng hoa hồng leo đơn giản trong chậu






điều cần chú ý trước hết là chọn hướng ánh sáng (ánh nắng mặt trời) nên lựa chọn địa điểm đặt chậu hoa là nơi có ánh nắng mặt trời chiếu qua. Nếu chậu hoa hồng leo không có đủ ánh sáng thì cây hoa sẽ không sinh trưởng tốt và chất lượng hoa không được đẹp.

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến công đoạn làm đất, đất phải có độ tươi xốp, độ thoát nước tốt không để nước tưới bị ứ đọng làm hư bộ rễ. Ưu tiên sử dụng phân hữu cơ đã hoai mục để lót dưới bầu cây trước khi trồng. Khi trồng tay trái giữ cây, tay phải lấp đất nhẹ vào xung quanh gốc, ấn nhẹ tay cho cây đứng. Khi trồng cây tránh làm đứt rễ, sau khi trồng cây vào chậu phải tưới vừa nước dưới gốc cây.

cách trồng hoa hồng trong chậu:


- Để cây hoa hồng leo phát triển tốt ngoài việc trồng đúng cách thì chăm sóc cây đúng kỹ thuật cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

 - Tưới nước cho cây hồng leo nên sử dụng vòi phun nhẹ tưới đều vào buổi sáng, trường hợp thời tiết nắng gắt nên tươi them vào buổi chiều, nhưng không nên để nước đọng nhiều trên lá, hoa qua đêm dễ gây ra sâu bệnh. Cây hoa hồng leo trồng trong chậu khả năng giữ nước sẽ bị hạn chế vì vậy cần được cung cấp nước thường xuyên.

 - Bón phân cho hoa hồng leo trong chậu nên thực hiện sau khi trồng từ 3-5 ngày. Sử dụng những loại phân bón lá cho cây hoa, phun trực tiếp, bón phân kịp thời giúp cho cây phát triển bộ rễ tốt, hoa sẽ có màu sắc đẹp hơn. Sau khoàng 10 -15 ngày nên tiếp tục bón phân hạn bổ sung cho cây. Sau khi cây đã sinh trưởng và phát triển tốt nên bón phân định kỳ 1 tháng một lần, nên phun và bón gốc xen kẽ nhau.

 - Thường xuyên cắt tỉa những lá, hoa hư để chậu hoa được đẹp hơn và phòng trừ sâu bệnh. Đối với hoa đã nở nên cắt bỏ, khi cắt bỏ cần cắt bấm ngọn thêm 2 tầng lá để tạo cho cây hồng leo có sức đâm nhánh mới và nở hoa mới.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc