hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc

cây hoa trạng nguyên có ý nghĩa phong thủy mang đến thành công, đỗ đạt, may mắn. Cây phù hợp làm cây cảnh văn phòng, trước quay lễ tần, trước cửa nhà.

Theo một sự tích ngày xưa kể lại, trong một kỳ thi trạng nguyên trọng đại được triều đình tổ chức mỗi năm một lần để tìm ra người tài, thì có một cậu học trò trên đường đi thi thấy, một cây xanh mọc một mình bên đường, cậu thấy lạ và cũng đem lòng thích thú liền mang cây đi theo bên mình lên kinh dự thi, sau những ngày thi cử vất vả cậu lại đem cây theo mình và trở về quê, sau đó ít lâu cậu được tin báo là đã đỗ trạng nguyên và loài cây cậu học trò nhỏ đem theo bên mình nay đã chuyển sang một màu đỏ rực ở phía trên, như có ngụ ý là chúc mừng sự thành công và đỗ đạt của cậu. Từ đó cây cũng được đặt cái tên là cây Trạng Nguyên.




 cây trạng nguyên có đặc điểm là lá cây màu đỏ sau đó chuyển sang màu đỏ làm nhiêu người lầm tưởng đó là hoa của cây.


cây thường ra hoa vào dịp giáng sinh, gần tết, hoa có màu vàng nhỏ hình chiếc  môi xinh xắn.
hoa trạng nguyên sinh trưởng tốt nhất trong điểu kiện từ 16 đến 22 độ
nếu nhiệt độ hạ dưới 10 độ thì cây sẽ tự ngắt lá, hiện tượng rung lá như cây mùa đông khác. khi nhiệt độ vượt quá 20 độ thì cây sẽ sinh trưởng chậm, khi đó bạn cần quan tâm luôn giữ ẩm cho đất, 1,5 ngày bạn nên tưới nước cho cây một lần bạn nhé.
bên cạnh đó, Hoa trạng nguyên cũng rất nhạy cảm với phân bón bạn nhé. nếu bón nhiều cây sẽ rất dễ bị sốc thuốc, bị cháy rễ, thậm chí úa lá và chết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm