Những loài hoa nở bốn mua thích hợp để trồng ở ban công.

Những loài hoa nở bốn mua thích hợp để trồng ở ban công.

1. Hoa dạ yến thảo

 


Dạ yến thảo là cây thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở quanh năm.
Dạ yến thảo có 2 loại, dạ yến thảo kép – cây thân leo và dạ yến thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị sâu bọ phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.
 

3. Hoa hồng leo

 
Hoa hồng leo nổi bật vì hoa nhiều, hoa mang vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm nồng nàn. Hoa hồng leo thích hợp cho bạn trồng ở hàng rào, và ban công trước nhà.
Bí quyết chọn đất trồng hoa hồng leo phù hợp
Ðất và nơi trồng: Ðất sâu, xốp có thành phần đất sét, nhiều ánh mặt trời và những chố ẩm. Ðất cát thì nên trộn thêm phân phân hữu cơ và đất sét vào.
Giống trồng: Các cây hồng dùng trồng vào tháng 10-12 chỉ nên cắt ngắn vừa phải. Những chồi quá yếu nên cắt bỏ hẳn. Những cây trồng vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) nên cắt còn lại một mắt có hướng quay ra ngoài. Cắt bỏ đi 1/3 rễ. Nếu trồng bằng hạt thì cây yếu, ko phát triển mạnh.
 

4. Hoa Pansy

 
Hoa này có nguồn gốc từ Pháp và được du nhập vào nước ta ở thế kỷ XX. Hoa pansee có cánh mỏng như cánh bướm. Hoa có các màu đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam, tạo nên nhiều nên nét đẹp riêng biệt mà không mấy loài hoa này sánh được. Hoa này được trồng nhiều ở Đà Lạt và chúng thường nở vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, lúc thời tiết se se lạnh.
 

5. Sử Quân Tử:

 
Cây xanh tốt quanh năm, hoa màu trắng pha đỏ, hương thương dịu ngọt . Loại này không kén đất nhưng ưa ánh sáng và không chịu được úng ngập. Vì quả của nó dùng để trị giun đũa nên thường được dân gian gọi là cây dây giun.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc