ý nghĩa tượng trưng liên quan đến màu sắc hoa hồng

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng hoa hồng có ý nghĩa

gì trước khi bạn tặng hoa hồng cho người yêu?

Theo truyền thống, hoa hồng được coi là hoa của tình yêu. Không có gì nhịp nhàng hơn khi tặng hoa hồng và nói "I Love You" vào ngày Valentine.
Vậy thì bạn nên phải biết những ý nghĩa tượng trưng liên quan đến màu sắc hoa hồng khi tặng quà cho người thân. Khi bạn chọn một màu sắc hoặc số lượng hoa hồng cho một ai đó, bảng ý nghĩa dưới đây sẽ giúp món quà của bạn có chiều sâu và đầy tâm ý nha!
Màu hoa hồngRose Color Meaning
Valentine RoseRed Roses : Màu đỏ là một biểu hiện không thể nhầm lẫn của tình yêu. Hoa hồng đỏ thể hiện cảm xúc sâu sắc - dù là tình yêu, khao khát hay ham muốn. Hoa Hồng đỏ cũng có thể được sử dụng để truyền đạt sự tôn trọng, ngưỡng mộ hay lòng chung thủySố hoa hồng đỏ có những ý nghĩa lãng mạn đặc biệt liên quan đó là số 12, 12 bông hồng đỏ là phổ biến nhất của tất cả những người truyền tải "Chính là tôi" và "Tôi yêu bạn"
Rose Hoa Ý nghĩa-2Hoa hồng trắng :màu trắng là màu của sự thanh khiết, vô tội, tinh tế. Hoa trắng thường có liên quan đến những khởi đầu mới và tạo ra một sự kết hợp lý tưởng với một cô dâu lần đầu lên kiệu. Hoa trắng có thể được sử dụng để truyền đạt sự thông cảm hoặc khiêm tốn. Chúng cũng có yếu tố tâm linh. 
Rose Hoa ý nghĩa-4Hoa hồng vàng : Hoa hồng vàng là biểu hiện của sự hưng thịnh. Hoa hồng vàng gợi lên tình cảm nắng ấm, ấm áp và sự nhiệt tình. Chúng là những biểu tượng của tình bạn và sự quan tâm .Hoa hồng vàng, không giống như hoa hồng khác, không mang dấu hiệu lãng mạn mà nó chỉ bày tỏ cảm xúc thuần túy thôi.
Rose Hoa Ý nghĩa-16Hoa hồng hồng : Có rất nhiều biến thể của hoa hồng hồng.Hơn tất cả, hoa hồng màu hồng được sử dụng để truyền cảm xúc nhẹ nhàng như sự ngưỡng mộ, niềm vui và lòng biết ơn . Hoa hồng hồng nhạt là dấu hiệu của sự ngọt ngào và vô tội. Hoa hồng hồng khi nhìn sẽ vô cùng quyến rũ và sang trọng.
Rose Hoa Ý nghĩa-15Hoa hồng cam : Trong khi hoa hồng màu vàng nhắc nhở chúng ta về mặt trời, hoa hồng cam gợi cho chúng ta một ngọn lửa bốc cháy. Những bông hoa rực rỡ này biểu thị niềm đam mê và năng lượng . Hoa cam có thể được sử dụng để thể hiện ham muốn mãnh liệt, tự hào và nhiệt tình. Chúng cũng truyền tải một cảm giác say mê. Những bông hoa này chỉ có đối thủ với những bông hồng đỏ như những sứ giả của niềm đam mê trong sự lãng mạn.
Rose Hoa ý nghĩa-14Lavender Roses : hoa hồng oải hương thể hiện "tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên" . Màu hoa oải hương đậm hơn (gần với màu tím) mang lại cảm giác uy quyền và sự huy hoàng uy nghi. Những bông hoa hồng này được sử dụng để thể hiện niềm đam mê và sự thờ ơ.
Rose Hoa Ý nghĩa-28Hoa hồng xanh :  Hoa hồng xanh không thể có được một cách tự nhiên do đó chúng đại diện cho những điều không thể đạt được hoặc bí ẩn. Hoa hồng xanh do đó thể hiện những mong muốn không thể đạt được như: Họ nói "Tôi không thể có bạn nhưng tôi không thể ngừng nghĩ về bạn"
hoa hồng xanh lá câyHoa hồng xanh  lá: Màu xanh lá cây là màu sắc của sự hòa hợp, của sự sang trọng, của khả năng sinh sản. Nó cũng là màu sắc cho sự yên bình. Hoa hồng xanh có thể đại diện cho lời chúc tốt nhất cho cuộc sống mới thịnh vượng hoặc mong muốn phục hồi sức khoẻ tốt
Rose Hoa Ý nghĩa-27Hoa Hồng Đen : Màu đen là màu của cái chết và chia tay. Một bông hồng đen, giống như hoa hồng xanh vẫn còn rất bí ẩn. Hoa hồng đen truyền đạt cảm giác lạnh lẽo, rung rợn của cái chết. Gửi hoa hồng màu đen cho ai đó chính là ngầm khẳng định cho thấy cái chết của mối quan hệ.
hoa hồng hỗn hợpHoa hồng hỗn hợp : Bằng cách trộn hoa hồng nở rộ với các màu khác nhau, bạn có thể tạo ra một bó hoa đầy cảm xúc. Ví dụ, một bó hoa hồng đỏ và trắng có nghĩa là tôi yêu bạn mạnh mẽ và tình yêu đó là danh dự của tôi. Một hỗn hợp hoa hồng ngẫu nhiên sẽ truyền cảm xúc lẫn lộn như ngầm ý rằng: "Tôi không biết cảm giác của tôi là gì nhưng tôi chắc chắn sẽ làm bạn thích thú khi gửi tặng hoa hồng cho bạn".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc