Vườn hồng nhỏ: Trồng hoa hồng trong chậu cảnh?

Nếu bạn đang có một không gian ban công nhỏ hẹp thì việc trồng hoa trong những chậu chứa hoàn toàn là một lựa chọn thông minh cho bạn.

Hoa hồng nở rộ là một trong những cây cảnh đẹp nhất có thể được trồng trong vườn. Không ngạc nhiên khi nhiều người yêu hoa hồng có không gian hạn chế nhưng cũng mong muốn phát triển chúng. May mắn thay, hoa hồng phát triển trong chậu chứa trên ban công, hiên hoặc sân thượng là hoàn toàn có thể, theo cách này bạn có thể tạo một khu vườn hoa hồng nhỏ. Tuy nhiên không phải loại hoa hồng nào cũng co thể trồng trong chậu.

 

Chọn hoa hồng một cách khôn ngoan

Hoa hồng là một trong những loại thực vật đa dạng nhất trên hành tinh chúng ta. Có 14 000 loại hoa hồng, trong đó một số có thể chịu được nhiệt độ lạnh cực đại 40 F, có một số giống hoa hồng phù hợp với các vùng nhiệt đới chịu được đến 110 F và vẫn nở hoa. Hãy chọn hoa hồng một cách khôn ngoan, theo khí hậu của bạn.

Bạn cũng nên xem xét không gian mà có để quyết định xem bạn muốn trồng một khu vườn hoa nhỏ hay chỉ một vài bông hoa hồng thôi.

Hoa hồng nhỏ

Hoa hồng nhỏ tương đối dễ trồng hơn tất cả các loại hoa hồng khác, chúng chỉ đơn giản là phiên bản mini của hoa hồng lớn và là hoa hồng lý tưởng cho ban công , và tốt cho mái nhà và hàng hiên. Bạn cũng có thể phát triển chúng trong các giỏ treo ngoài lan can. Trên ban công, bạn cũng có thể phát triển hoa hồng leo thành khóm nhỏ giống như thác nước để sử dụng không gian theo chiều dọc của bạn. Giống hoa hồng mini tạo ra hoa nhỏ có kích thước khoảng 1inch-2inch với màu đỏ, vàng, hồng, trắng, đào, cam và nhiều màu khác. Nói chung, chiều cao của cây không quá 18 inch.
Nếu bạn thích bông hồng lớn thì cũng có thể chọn một số giống hoa hồng leo nhưng rõ ràng là bạn sẽ phải mất công sức chăm sóc cắt tỉa nó nhiều hơn.

Hoa hồng phải có thùng chứa phù hợp

Kích thước của chậu chứa phải đủ lớn để bụi hồng phát triển. Các giống hoa lớn đòi hỏi thùng phải sâu rộng, nồi sâu với đường kính tối thiểu 40 cm, với các lỗ thoát nước lớn ở phía dưới. Mặt khác, hoa hồng mini thì có khả năng sinh trưởng thấp, vừa và nhỏ nên có thể được trồng trong các thùng chứa có đường kính từ 25 đến 30 cm.

Đừng bỏ qua cái nhìn của container, hoa hồng chậu trông đẹp hơn nếu bạn chọn một cái thùng đẹp trai cho họ.
Trong khi lựa chọn container nhìn vào đáy của họ cho các lỗ thoát nước, thoát nước tốt là điều cần thiết cho hoa hồng. Nếu không đủ thoát nước, hãy làm một số lỗ
 

Lời khuyên

Ngoại miền Bắc thời tiết ô mùa nóng ẩm nên bạn có thể trồng hoa hồng trên mọi loại ban công.
Nếu bạn muốn trồng hoa hồng trên ban công hướng Nam, hãy bảo vệ chúng khỏi ánh nắng chiều (đặc biệt trong khí hậu nóng)
Mỗi mùa xuân hoặc vào đầu mùa trồng thay thế đất trồng hoặc ít nhất là thay thế lớp trên cùng bằng phân hữu cơ hoặc phân.
Luôn luôn cắt những bông hoa mờ, điều này kích thích sự phát triển của chồi mới.
 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc