Làm thế nào để tạo được một khu vườn hoàn hảo trong không gian chật hẹp?

Làm thế nào để tạo được một khu vườn hoàn hảo trong không gian chật hẹp?

Bạn không cần phải có một không gian vườn đủ lớn, thậm chí là chỉ còn một khoảng không nhỏ thôi cũng sẽ có cách để biến nó thành một khu vườn hoàn hảo. Hãy xem nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian đủ lớn để có thể phát triển khu vườn xanh tươi, thì không hẳn là cần thiết đâu. Một khu vườn hoàn hảo hoàn toàn có thể đạt được thậm chí trong không gian nhỏ nhất. Tất cả cần đến đó là một chút sáng tạo, một chút tinh tế, và sự cẩn thận thôi nhé. Hãy theo dõi những chiến lược dưới đây để xem có giúp gì được cho khó khăn hiện tại không nào?

Tạo ra cấp độ và chiều sâu

Tạo thêm không gian bằng cách tạo ra các cấp độ khác nhau trong miếng vườn cá nhân của bạn. Nói cách đơn giản, chia vườn của bạn thành các phần! Bộ phận sẽ tạo ra một ảo giác về một khu vườn rộng lớn - Nó cũng làm cho khu vườn của bạn trông sống động và thú vị hơn.

 
Làm điều này bằng cách trồng cây trong các tầng lớp hoặc thêm gò đất. Ngoài ra, trồng cây bụi lớn hoặc cây nhỏ ở bất cứ nơi nào có sự phân chia. Để có được vẻ ngoài tổ chức hơn, hãy sử dụng đá hoặc các đường cỏ để tách các phần khác nhau trong khu vườn của bạn. Đây là một ý tưởng rất tốt cho sân nhỏ hoặc mái nhà. Bạn cũng có thể trồng cỏ trong các thùng chứa, hãy xem một số loại cỏ trang trí đẹp nhất!

Thực phẩm tươi như những người bạn

 
thay vì nhìn một căn vườn đầy cỏ dại mà lại chẳng có gì ăn uống được thì việc trồng các loại rau tươi để làm thực phẩm cho bữa ăn gia đình là một ý tưởng nhất cử lưỡng tiện đó. Việc trồng rau sống sẽ giúp cho khu vườn không có sự phát triển của cỏ dại, hơn nữa thường thì những giống rau này cũng khá tiết kiệm diện tích, Chỉ cần đôi ba thùng xốp là bạn có thể có được những mớ rau xanh an toàn cho chính mình rồi. Rau trong vườn cũng sẽ khiến cho khu vườn nhỏ cảm giác thiết thực và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Tạo những vườn nhỏ trong sân vuông có thể là một giải pháp

 
Sử dụng một kỹ thuật tuyệt vời gọi là Square Foot Gardening, phân chia một hộp đất thành nhiều phần vuông và trồng một số loại cây trong mỗi loại. Chọn các loại rau sẽ hiệu quả, và cũng sẽ chiếm ít diện tích hơn. Một số ví dụ là các loại cây trồng như cà rốt, củ cải đường, rau diếp, và củ cải. Ví dụ về cây trồng có kích thước trung bình là rau chân vịt và củ cải, trong khi đó những hạt lớn hơn có thể là cải bắp và bông cải xanh.

Học cách làm vườn theo chiều dọc

Tạo không gian theo chiều dọc là một ý tưởng tuyệt vời nhất nếu bạn có một sân thượng, hiên nhà hay ban công nhỏ. Hãy xem thử nhé!
bạn hoàn toàn có thể hô biến không gian ban công nhà mình với những giàn treo, kệ để chậu cây như thế này.

Làm vườn trong nhà

 
Cũng là một ý tưởng nhỏ từ không gian đứng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian canh cửa sổ để tạo ra một điểm nhấn cho ngôi nhà. Đôi khi chỉ là một sự thú vị tại một địa điểm, nếu muốn đổi không gian thì cũng có thể di chuyển nó mà.
Và cũng nên lưu ý chỉ nên chọn những cây kích thước nhỏ, vừa phải thôi để đảm bảo chúng đủ xinh xắn và không quá rối mắt trong nhà nhé.
 
Có nhiều kỹ thuật để khai thác tối đa không gian của bạn. Chỉ cần nhớ, không gian của bạn có thể bị hạn chế, nhưng trí tưởng tượng của bạn là vô biên! Hãy sáng tạo, và bạn sẽ ngạc nhiên với sự nhanh chóng của khu vườn của bạn sẽ trở nên sống động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc