bạn nên xem xét những điều này trước khi bắt đầu bố trí ban công

Một khu vườn ban công có thể phức tạp hoặc đơn giản như bạn muốn? Bạn có thể chi ra một khoản tiền lớn hoặc chỉ là một khoản ngân sách nhỏ thôi? Vườn ban công nhà bạn liệu có thể như một trang trại đầy đủ? Những câu hỏi này hoàn toàn phụ thuộc vào không gian, ánh sáng, gió...khoảng thời gian, năng lượng và cả số tiền bạn muốn chi tiêu nữa.

 
Các ban công trên cao thường sẽ có không gian cực nhỏ, và có sự khác biệt đáng kể so với khí hậu trên mặt đất.
Thậm chí có thể có các vi khí hậu khác nhau  trên một ban công nhỏ. Nếu một khu vực được che bóng , đó có thể là một khí hậu ẩm thấp, nếu một khu vực khác được tiếp xúc với gió, đó là một khí hậu khác nhau, khô hanh hơn. Ngoài ra, phương pháp cách bạn bố trí ban công có thể ảnh hưởng đến việc làm nóng hoặc làm mát ban công của bạn đặc biệt là vào mùa hè.
những bí quyết dưới đây là thực sự cần thiết trước khi bạn lên kế hoạch cho khu vườn ban công của mình. Hãy dành ra một chút thời gian xem xét nhé!
Không gian ban công của bạn lớn như thế nào?
Ngay cả khi không gian của bạn là cực nhỏ, bạn vẫn có thể làm vườn. Vách cửa sổ có thể dễ dàng trở thành không gian xanh hiệu quả. Bạn nên suy nghĩ về không gian ba chiều của ban công. Có những khoảng trống dọc bạn có thể trồng hoặc treo cây trồng bên trên?
Ngay cả khi không có, bạn có thể làm những điều tuyệt vời để tạo ra một không gian thẳng đứng từ đống chậu treo lên trên, hoặc bằng giàn treo... sẽ có khá nhiều cách để hô biến ban công nhà bạn.

Ban công có hướng nắng hay không?

Mọi người có khuynh hướng đánh giá cao về lượng ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Điều này đặc biệt đúng trên ban công vì các tòa nhà hoặc bức tường có thể cản trở mặt trời ở những nơi nhất định trong không gian.
Bạn cần phải đánh giá chính xác khoảng bao nhiêu giờ mặt trời trực tiếp mỗi nơi bạn muốn phát triển cây trồng. Để làm điều này, bạn sẽ phải theo dõi một thời gian với một chiếc đồng hồ. Bạn cũng cần quan sát sự thay đổi giữa các mùa trong năm nhé.

Nó có hứng gió hay không?

Một số cây cười dưới gió và những cây khác sẽ cuộn tròn và chết. Đó là tất cả về việc lựa chọn cây trồng phù hợp với môi trường của bạn, hoặc đến một mức độ nhất định, sửa đổi không gian của bạn để mở rộng pallet cho cây trồng. Có nhiều cách như tạo mái che chắn gió để bảo vệ những cây trồng. Hoặc bạn cũng có thể đặt những cây không thích gió trong chậu thấp gần sàn để bảo vệ chúng.
Gió làm khô cây một cách nhanh chóng, vì vậy nếu khu vực của bạn lộng gió, bạn sẽ phải bổ sung bằng cách đưa vào hệ thống tưới nhỏ giọt, lấy bình tưới hoặc tưới nước tự động cho cây của bạn - đôi khi vài lần trong ngày.

Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu thời gian để chăm sóc cây?

Tất cả các cây đều cần nước. Trong chân lý đó, có rất nhiều yêu cầu chăm sóc ở mức độ khó khăn và sẽ có những cách để giảm thiểu sự vất vả mà bạn nên làm.
Hãy suy nghĩ về công việc của bạn có quá bận rộn? đi sớm về khuya? hay đi công tác xa? hay vắng nhà?
Nếu bạn đang trong tình trạng đó thì để phát triển một khu vườn ban công xanh tốt thủ công sẽ thật nan giải rồi.Ý tưởng tốt nhất, nếu bạn mới bắt đầu, thì hãy bắt đầu từ từ. Hãy trồng và chăm sóc lần lượt số lượng cây vừa phải, và là những cây dễ trồng, dễ chăm sóc để đảm bảo những khởi đầu tốt đẹp cho ban công nhà bạn. Sau đó khi có kinh nghiệm thì hãy mạnh tay trồng nhiều và khó hơn, khi đó thì bạn nên đầu tư một hệ thống tưới tiêu tự động cho ban công để đảm bảo rằng cây của bạn sẽ không bị chết héo mỗi khi bạn vắng nhà hoặc quá bận rộn với công việc.

Ngân sách của bạn là gì?

Hãy chắc rằng bạn muốn chi bao nhiều kinh phí cho khu vườn ban công nhà mình. Bởi để tiết kiệm thì có những thứ không nhất thiết bạn phải mua những món đồ đắt tiền, đôi khi đồ tiện dụng lại chính là những thứ trong ngôi nhà của bạn, hoặc là một ý tưởng handmade nào đó. Không nhất thiết phải chi số tiền quá lớn nha, một khoản vừa đủ cùng chút tâm huyết thì bạn hoàn toàn có thể hô biến ban công nhà mình lung linh khiến hàng xóm ghanh tỵ rồi.
Hãy nghĩ về những điều này trước khi trang trí ban công nhé các gia chủ! và bạn sẽ sở hữu một không gian ban công tuyệt vời. Good Luck!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc