top 3 loại hoa ưa bóng râm được yêu thích nhất hiện nay

Bất kể là giàn hoa leo, chậu treo hay những chậu hoa thông thường, chúng đều có sức mạnh tô điểm cho ban công nhà bạn.  Nhưng vấn đề là ban công nhà bạn không đủ ánh sáng và bạn phải lựa chọn những cây nào đó ưa bóng râm để phát triển tốt nhất chứ nhỉ? 

mình xin giới thiệu với các bạn top 3 loại hoa hiện nay được ưa thích nhất và chắc chắn không cần nhiều ánh sáng cho hoa.

1. Hoa Pansee:

 Hoa Pensée cón có tên gọi tiếng Anh là Pansy, tên Latin là Violatricolor. Chữ "tricolor" là "ba màu" và "Viola" là do hoa thuộc họ hoa tím Violet (Violaceae). Tuy số lượng ba màu ở mỗi hoa không bao giờ thay đổi và đã trở thành đặc trưng của hoa Pensée, nhưng ba màu này được "tổ hợp ngẫu nhiên" từ các màu tím, đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam để tạo nên nhiều giống hoa Pensée với những màu sắc lạ, rất hấp dẫn.

2. Hoa Dạ Yến Thảo

Dạ yến thảo là cây thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở quanh năm.
Dạ yến thảo có 2 loại, dạ yến thảo kép – cây thân leo và dạ yến thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị sâu bọ phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.

3. Hoa Sử Quân Tử:

Cây hoa giun là loài cây thân leo, thân gỗ. Hoa giun thường có mùi rất thơm. Hoa mọc và nở thành chùm. Hoa nhỏ, có 5 cánh nỏ bung rất xinh. Hiện nay nếu bạn bước dạo trên những con phố nhỏ trong các khu đô thị xanh mình đảm bảo hương thơm của loài hoa này sẽ phảng phất quấn lấy cả không gian xung quanh đó. Bởi lẽ cứ 5 nhà thì sẽ có 1 ngôi nhà rinh em này ở trước cổng nhà hoặc ban công bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc