những giống cây không lo thiếu ánh nắng

hôm nay các bạn hãy cùng ban công nhà đẹp tham khảo một số giống cây cảnh không cần nắng, có thể chồng trong nhà mà không lo thiếu ánh sáng nhé!

1. cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh (Dumb cane) là loại cây có nguồn gốc từ Bắc Nam Mỹ và Tây Ấn. Đây là loại cây đẹp, có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Nơi lý tưởng để đặt cây xanh trang trí này là sau một tấm rèm. Cây vạn niên thanh đẹp nhất vào mùa xuân và mùa hè, khi lá có sự pha màu đậm nhạt rõ nét. Mặc dù vậy, bạn nên cẩn thận vì nếu nhai phải lá cây hay cành cây của vạn niên thanh có thể dẫn đến những cơn đau dữ dội, cực độc.

2. cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ chính xác là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, kể cả trong điều kiện bụi khô, yêu cầu về ánh sáng của nó cũng rất dễ chịu, loài cây này có thể phát triển tốt kể cả trong ánh sáng mặt trời hay điều kiện bóng râm. Có lẽ vì vậy mà bạn sẽ thường thấy hình ảnh những cây lưỡi hổ trong nhà.

Cây lưỡi hổ không cần tưới nước nhiều vì nó không chịu nước. Vào mùa xuân và mùa hè bạn có thể tưới nước cho nó mỗi tháng 2-3 lần, vào mùa thu đông thì ít hơn, chỉ không quá 1 lần mỗi tháng là đủ.

3. Cây lan ý


những cành hoa trắng như những bóng đèn, trông rất đẹp và nghệ thuật. Loài cây này có thể trồng trong bóng râm và nó không cần thiết phải được cung cấp ánh nắng mặt trời. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn trang trí căn phòng của mình.
Cây ý lan mặc dù rất dễ sống nhưng nó cũng cần được tưới nước, bạn cần phải chú ý làm sao cho đất trong chậu không bao giờ bị khô, thế là đủ để cây phát triển rồi.

4. Cây dây nhện



Có lẽ loài cây trồng trong nhà phổ biến nhất hiện nay đó chính là cây lục thảo, hay còn gọn là cây dây nhện. Loài cây này thực sự rất dễ sống, nó có thể phát triển ở tất cả mọi điều kiện, dù là loại đất nào, điều kiện ánh sáng nào… Nếu bạn quên tưới nước cho cây, lá sẽ dần chuyển sang màu vàng nhưng đừng tưởng nó sẽ chết vì loài cây này gần như không bao giờ chết vì thiếu nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc