dạ yến thảo-loài hoa được yêu thích nhất cho ban công

đã rất nhiều lần trong các bài viết trước đây, ban công nhà đẹp có nhắc tới một loại hoa mang tên dạ yến thảo, đây là loài hoa mà hầu hết mọi người đều biết đến mỗi khi muốn trồng hoa tại ban công.

không chỉ là vẻ đẹp hay ý nghĩa của hoa, dạ yến thảo còn đặc biệt bởi sự phát triển và tang trưởng rất tốt, không quá khó chăm sóc.
dạ yến thảo mang vẻ đẹp thanh mảnh, rũ lieu khiến người nhìn không khỏi say đắm khi ngắm nhìn.
dạ yến thảo có rất nhiều màu sắc khắc nhau, tuy nhiên màu phổ biến nhất là màu tím hồng.
để phân loại dạ yến thảo thì có 2 loại là dạ yến thảo đơn và kép, cây thân leo thích hợp trồng trong chậu treo.


để có được một chậu hoa dạ yến thảo thì ngoài việc đi mua bạn hoàn toàn có thể tự mình trồng và chăm sóc nó cho tới khi ra hoa.
bạn có thể mua hạt going và về gieo, nên gieo vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.
tưới nước đều cho chậu hạt going, khoảng 1 tuần sau khi gieo thì cây sẽ nảy mầm. lúc này bạn cần chú ý vì những chú kiến sẽ có thể bò lên để ăn mầm cây, bạn cần chú ý và diet sạch kiến nha.
khi cây lớn thành cây, thì tưới nước đều đặn hang ngày để cây có thể phát triển tốt nhất và cho hoa đẹp nhất. Chú ý không để cây ở nới có quá nhiều ánh sang, hoặc nơi long gió, vì lúc này cây đang trong quá trình phát triển cứng thân.bên cạnh đó có thể cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây với việc bón phân vi sinh 2 tuần 1 lần bạn nhé.
chỉ cần chú ý chăm sóc 1 chút thôi, không cần tốn nhiều thời gian là bạn đã có thể trang trí cho ban công nhà mình bang những chậu cây dạ yến thảo lung linh rồi. chúc các bạn thành công nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

top 5 loài hoa đẹp nhất Việt Nam

top 5 loại cây ưa bóng râm

hoa trạng nguyên, ý nghĩa và cách chăm sóc